Icon Icon Icon
microsoft se som khai tru ung dung paint 3d

Tin Công Nghệ

Microsoft sẽ sớm khai trừ ứng dụng Paint 3D

64 15/08/2024

Vừa qua, rất nhiều nguồn thông tin cho rẳng Paint 3D sẽ bị Mircosoft khai trừ, vậy tại sao lại có tin tức như vậy? Cụ thể sẽ như thế nào? Ngay trong bài viết này, cả nhà hãy cùng ITnow tìm hiểu nhé!

Paint 3D sẽ bị xóa khỏi Microsoft Store

Paint 3D, từng được quảng cáo là ứng dụng thay thế hiện đại của Microsoft Paint cổ điển, trớ trêu thay lại bị khai tử chỉ bảy năm sau khi ra mắt. Một số người dùng mở ứng dụng đã thấy một biểu ngữ bên dưới thanh công cụ có nội dung “Paint 3D sẽ không có trong Microsoft Store hoặc không nhận được các bản cập nhật trong tương lai bắt đầu từ ngày 4 tháng 11 năm 2024”.

microsoft se som khai tru ung dung paint 3d 2

Microsoft đã xây dựng ứng dụng Paint 3D tập trung vào mô hình 3D. Nhưng ngoài ra, nó cũng giới thiệu các lớp, hiệu ứng trong suốt, xóa nền, hỗ trợ PNG,… Tuy nhiên, Windows Central báo cáo rằng người dùng đã phản đối khi công ty cố gắng thay thế ứng dụng Microsoft Paint cổ điển bằng phiên bản mới tập trung vào 3D, điều này buộc Microsoft phải cho phép cả hai phiên bản khả dụng trên Windows 10 và 11.

Xem nhanh: Một số dòng máy chủ Dell 15G hot nhất hiện nay

Server R750xs

Máy chủ R650xs

Dell T150

Lý do khai trừ Paint 3D là gì?

Mặc dù Paint 3D có nhiều tính năng hơn Paint cổ điển, nhiều người dùng vẫn thích Paint cổ điển hơn vì tính đơn giản, dễ sử dụng và tốc độ khởi chạy. Vào năm 2023, Microsoft đã cung cấp cho ứng dụng Paint cổ điển một số nâng cấp lớn. Bao gồm các lớp, độ trong suốt và xóa nền tự động (các tính năng trước đây chỉ có ở Paint 3D).

microsoft se som khai tru ung dung paint 3d 1

Bên cạnh bản cập nhật lớn này, Microsoft Paint cũng nhận được siêu năng lực AI với tính năng Cocreator, chỉ dành cho người dùng Microsoft Copilot. Với ứng dụng Paint cổ điển nhận được tất cả các bản nâng cấp này, có vẻ như Paint 3D không nhận được sự yêu thích từ các nhà phát triển của nó. Hơn nữa, các tính năng 3D có sẵn cho ứng dụng mới hơn không thực sự trở thành một hit chính thống.

Vì những lý do này, có lẽ Microsoft chỉ kết hợp các tính năng được yêu cầu nhiều nhất của Paint 3D với Microsoft Paint và ngừng sử dụng cái trước. Rốt cuộc, nó chỉ mới ra mắt vào năm 2017, trong khi Microsoft Paint gốc đã ra mắt vào năm 1985 (gần bốn mươi năm trước). Bản thân Microsoft Paint là phiên bản được cấp phép của PC Paintbrush do ZSoft Corporation tạo ra, được Microsoft đóng gói cùng với Windows 1.0.

>>> Server ML30 Gen11 chất lượng cao, nhất định không nên bỏ lỡ!

Sự hồi sinh của Windows Paint

Vì tuổi đời, tính đơn giản, dễ sử dụng và hoài niệm, nhiều người dùng vẫn yêu thích Microsoft Paint. Công ty đã liên tục cập nhật và bổ sung thêm nhiều tính năng cho trình chỉnh sửa đồ họa raster đơn giản này. Mặc dù không thể cạnh tranh với sức mạnh và bộ tính năng của các ứng dụng nâng cao như GIMP và Adobe Photoshop, nhưng thực tế là nó miễn phí với Windows và thực hiện công việc cho hầu hết người dùng khiến nó trở thành một ứng dụng quan trọng trong hệ sinh thái Microsoft. Windows sẽ không phải là Windows nếu không có Microsoft Paint.

microsoft se som khai tru ung dung paint 3d h3

Kết luận

Có thể thấy, Microsoft đang có những phương án riêng của mình, trên đây cũng chính là những thông liên quan đến việc ông lớn sẽ sớm loại trừ Paint 3D. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về sản phẩm, cũng như theo dõi chính xác hơn về kết quả khai trừ, cả hãy hãy theo dõi trang web thường xuyên nhé! Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật nhiều tin nóng hổi nhất dành cho bạn.

Liên ngay đến hotline 0867.111.333 để đặt mua máy chủ nhé!

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: