Icon Icon Icon
Thunderbolt Share - Phần mềm kết nối đa máy tính tiện lợi

Kiến thức

Thunderbolt Share – Phần mềm kết nối đa máy tính tiện lợi

80 22/07/2024

Intel phát triển phần mềm Thunderbolt Share – giải pháp kết nối đa máy tính tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ dữ liệu, màn hình và thiết bị ngoại vi giữa hai máy tính có cổng Thunderbolt!

1. Tìm hiểu phần mềm Thunderbolt Share là gì?

thunderbolt share phan mem ket noi da may tinh tien loi 2 1

Thunderbolt Share là một phần mềm được phát triển bởi Intel cho phép người dùng kết nối hai máy tính với nhau thông qua cổng Thunderbolt để chia sẻ màn hình, bàn phím, chuột và tệp tin một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bắt đầu từ tháng 06/2024, người dùng đã có thể tải phần mềm này xuống, kết nối và sử dụng vì phần mềm này đã có sẵn.

Hệ thống máy chủ chính hãng dành cho bạn

2. Thunderbolt Share có chức năng gì?

Thunderbolt Share là phần mềm được Intel phát triển cho phép người dùng kết nối hai máy tính với nhau thông qua cổng Thunderbolt để chia sẻ nhiều thứ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chức năng chính của Thunderbolt Share bao gồm:

  • Chia sẻ màn hình: Hiển thị màn hình của một máy tính lên màn hình của máy tính kia, giúp bạn dễ dàng làm việc trên cả hai thiết bị cùng lúc.

thunderbolt share phan mem ket noi da may tinh tien loi 1

  • Chia sẻ bàn phím và chuột: Sử dụng bàn phím và chuột của một máy tính để điều khiển máy tính kia, mang lại trải nghiệm liền mạch và tiện lợi.
  • Chia sẻ tệp tin: Truyền tệp tin nhanh chóng giữa hai máy tính, ngay cả tệp tin lớn như video và hình ảnh độ phân giải cao.
  • Kết nối thiết bị ngoại vi: Chia sẻ các thiết bị ngoại vi được kết nối với một máy tính với máy tính kia, chẳng hạn như ổ đĩa cứng, máy quét và máy in.

Máy chủ Dell PowerEdge R650 hiệu năng cao

3. Ví dụ cụ thể về sự cần thiết của Thunderbolt Share

Vẫn còn rất nhiều người dùng chần chờ về chức năng thực sự của phần mềm nè. Để người xem hình dung kỹ hơn, Khoserver đưa ra một số ví dụ, cụ thể là ai có thể sử dụng Thunderbolt Share cũng như sử dụng để phục vụ cho công việc gì. Thunderbolt Share là công cụ hữu ích cho nhiều đối tượng người dùng, bao gồm:

  • Chuyên gia sáng tạo: Dễ dàng chia sẻ video và hình ảnh độ phân giải cao giữa các máy tính để phục vụ cho công việc chỉnh sửa.

thunderbolt share phan mem ket noi da may tinh tien loi 3 1

  • Chuyên gia kỹ thuật: Truyền tệp tin lớn nhanh chóng giữa các máy tính để tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất công việc.
  • Giáo viên và học sinh: Chia sẻ màn hình với học sinh để giảng dạy hiệu quả và tương tác dễ dàng hơn.
  • Nhân viên văn phòng: Chia sẻ tài liệu và cộng tác với đồng nghiệp trên các dự án một cách liền mạch.

>>>Server HPE bán chạy nhất Máy Chủ Việt

HPE ML30 Gen11

HPE Proliant DL360 Gen11

Proliant DL380 Gen11

4. Tính năng của Thunderbolt Share?

Thunderbolt Share – Phần mềm kết nối đa máy tính có nhiều tính năng xuất sắc, phải kể đến như: 

Năng suất công việc tăng 

Thunderbolt Share cho phép bạn sử dụng một bàn phím, chuột và màn hình duy nhất để điều khiển hai máy tính riêng biệt, tiết kiệm thời gian chuyển đổi giữa các thiết bị và nâng cao hiệu quả công việc.

Việc chia sẻ màn hình của bạn với đồng nghiệp hoặc khách hàng để trình bày ý tưởng, xem xét tài liệu và cộng tác trong thời gian thực, thúc đẩy hiệu quả làm việc nhóm và nâng cao năng suất chung.

Tiết kiệm thời gian

thunderbolt share phan mem ket noi da may tinh tien loi 4

Khởi chạy các ứng dụng, mở tệp tin và thực hiện các hành động lặp đi lặp lại trên cả hai máy tính chỉ với một cú nhấp chuột, giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu và tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.

Linh kiện máy chủ chính hãng giá tốt

Công việc được đơn giản hóa

Thunderbolt Share cung cấp giao diện đơn giản và dễ hiểu, giúp bạn dễ dàng cài đặt và sử dụng mà không cần hỗ trợ kỹ thuật phức tạp. Thunderbolt Share hỗ trợ nhiều thiết bị, bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn, ổ đĩa cứng và màn hình, cho phép bạn kết nối và chia sẻ dữ liệu dễ dàng với nhiều thiết bị khác nhau.

Không gian làm việc được mở rộng

Đây chắc chắn là tính năng được thấy rõ nhất, không gian làm việc được mở rộng bởi khi sử dụng Thunderbolt Share, bạn sẽ có được những hai thiết bị (máy tính để bàn, laptop) cùng hoạt động như một. Năng suất làm việc được tăng lên rõ rệt khi người dùng có thể mở một lúc nhiều ứng dụng, cửa sổ mà mình cần và chia ra ở hai màn hình khác nhau.

5. Lời kết

Thunderbolt Share mang đến giải pháp kết nối đa máy tính tối ưu, giúp người dùng nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quy trình. Thunderbolt Share hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong mọi lĩnh vực.

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: