Icon Icon Icon
vai trò của rank ram

Tin tức

Vai trò của rank RAM trong hệ thống máy chủ

350 22/09/2022

Rank của RAM là gì?

Rank RAM (Memory Rank) hay xếp hạng của bộ nhớ ram máy chủ là một khối hoặc một vùng dữ liệu được tạo bằng cách sử dụng một vài hoặc tất cả các chip bộ nhớ trên một mô-đun. Mỗi rank có chứa bus với chiều rộng 64 bit giúp kết nối RAM với bo mạch chủ. Một thanh RAM có thể có 1, 2 hoặc 4 rank , RAM có càng nhiều rank sẽ càng tốt.

Tham khảo thêm các mainboard giá rẻ bán tại khoserver

vai trò của rank ram

Vai trò của rank RAM trong hệ thống server

Trong hệ thống máy chủ, mặc dù cpu server không thể truy cập được tất cả các rank trong cùng 1 lúc. Lý do là bản thân của các mô-đun RAM sẽ chia sẻ phần bus 64-bit cùng một đường dẫn dữ liệu. CPU có thể thực thi tác vụ trên 1 rank, trong khi rank khác sẽ đảm nhiệm hoàn thành các tác vụ khác.

Xem thêm các ssd cũ giá rẻ bán tại khoserver

vai trò của rank ram

Quá trình thực thi nhiệm vụ đó gọi là “interleaving” giúp giảm thời gian phản hồi thông tin tới CPU (response time) của RAM.

Vì vậy, sẽ tăng một chút về băng thông, dù độ rộng của bus vẫn được giữ nguyên. Nói tóm lại, rank của RAM mang đến một số lợi ích về mặt hiệu năng cho CPU nói riêng, cũng như hệ thống server nói chung.

Có thể bạn quan tâm ổ cứng hdd giá rẻ tại khoserver 

Kho Server – Kho máy chủ thanh lý

Chuyên cung cấp và máy chủ rẻ, máy trạm cũ, linh kiện máy chủ (server part) và các thiết bị mạng giá rẻ (networking).

KHO SERVER phân phối các dòng máy chủ cũ, linh kiện máy chủ, thiết bị lưu trữ từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: server dell, Intel, HP, IBM(Lenovo), Supermicro,…Các thiết bị mạng cũ của Cisco, Juniper, HPE, IBM,… Tất cả đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: